ราอูล ฆิมิเนซ ดีพอที่จะเล่นให้กับแมนฯ ซิตี้ได้ – กุนโดกัน

ในการให้สัมภาษณ์กับ ESPN แล้ว อิลคาย กุนโดกัน ได้เปิดเผยว่าเขาสามารถ ‘จินตนาการ’ เห็นภาพที่ได้เล่นฟุตบอลเคียงคู่กับราอูล ฆิมิเนซ ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้

กองหน้าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล และท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่ากองกลางของซิตี้จะเชื่อว่าอาจมีตัวเลือกอื่น ๆ ที่เป็นไปได้สำหรับฆิมิเนซ เขาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้และมีบทบาทอย่างมากในการช่วยทีมเพื่อรักษาโควต้าไปฟุตบอลถ้วยยุโรปเป็นปีที่สองติดต่อกัน

ซิตี้อาจจะต้องหากองหน้าคนใหม่ในช่วงฤดูร้อนนี้ เมื่อเซอร์จิโอ อาเกวโร่ กองหน้าคนสำคัญที่อยู่กับสโมสรมานานแล้ว ตอนนี้ก็อายุ 31 ปี และกำลังจะเข้าสู่ปีสุดท้ายของสัญญาของเขาในอีกไม่กี่เดือน อาเกวโร่ตกเป็นข่าวว่าจะย้ายออกจากถิ่นเอธิฮัดในเร็วๆ นี้ และหากตัดสินโดยคำพูดของกุนโดกัน ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกอาจจะพิจารณาว่าฆิมิเนซเป็นตัวแทนที่เหมาะสม

กุนโดกัน เปรียบเทียบกองหน้าของหมาป่ากับโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่เขาเคยเล่นด้วยที่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เขายอมรับว่าฆิมิเนซ ยังไม่ได้อยู่ในระดับนั้น แต่เขาเชื่อว่ากองหน้าวีย 28 ปีคนนี้มีทุกอย่างที่จะใช้ในการสร้างกองหน้าระดับโลก